ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ธีระวัฒน์ มุลวิไล

ศิลปะ-วัฒนธรรม
24
กรกฎาคม
2566
วงการศิลปะการแสดงร่วมสมัยของไทยมีการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ อยู่เสมอ การแสดงแบบ Intermission ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งแห่งรูปลักษณ์ของการเต้นแบบหลังสมัยใหม่ ภายใต้ลีลาที่ซ่อนความหมายไว้ในทุกก้าวที่ขยับร่างกายมนุษย์ อันบอกไว้ด้วยถึงนัยทางการเมืองเพื่อการปลดปล่อยจากอำนาจที่กดทับ
ศิลปะ-วัฒนธรรม
12
กรกฎาคม
2566
“An Imperial Sake Cup and I” เป็นการแสดงในรูปแบบ Lecture Performance โดยมีอาจารย์ชาญวิทย์ เกษตรศิริ เป็น “ตัวเอก” ของการแสดง ด้วยการทำหน้าที่เล่าเรื่องถ่ายทอดประวัติชีวิตของตนที่สัมพันธ์กับประวัติศาสตร์บ้านเมือง ผ่านถ้วยสาเกซึ่งได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ
ศิลปะ-วัฒนธรรม
26
พฤษภาคม
2566
จากการต่อสู้ของชาวบ้านบางกลอยและหมู่บ้านใจแผ่นดินที่ต้องทัดทานกับอำนาจของรัฐ จนถึงกรณีการบังคับสูญหายบิลลี่ สู่ “Behind The Mount หลังเขา” การแสดง art performance ในรูปแบบ devising สื่อความหมายและชวนตั้งคำถามถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อชีวิตของใครหลายๆ คนที่รัฐและเจ้าหน้าที่รัฐพึงรับผิดชอบ
แนวคิด-ปรัชญา
18
พฤศจิกายน
2564
ในพรมแดนของการแสดงออกทางศิลปะร่วมสมัยนั้น ศิลปะการละครมักจะสามารถยืนอยู่ในมุมที่นำเสนอทางเลือกที่แปลกใหม่ให้กับผู้ชมได้เสมอ ท่ามกลางบรรยากาศของการถูกกำกับควบคุมโดยกลไกของรัฐบางอย่าง
Subscribe to ธีระวัฒน์ มุลวิไล