ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี

ศิลปะ-วัฒนธรรม
31
กรกฎาคม
2567
THACCA หรือ Thailand Creative Culture Agency เป็น “องค์กรสร้างงาน สร้างอุตสาหกรรมสร้างสรรค์” มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างคน 20 ล้านคน ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยมีเป้าหมาย 11 อุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งได้จัดงาน “THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024” ขึ้นเมื่อวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567
ศิลปะ-วัฒนธรรม
6
กันยายน
2566
เชิญชวนผู้อ่านย้อนกลับไปพิจารณาถึงดีเบตนโยบายและวิสัยทัศน์ต่อประเด็นเรื่อง “ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย” ผ่านคำถามทั้งจากผู้จัดและผู้เข้ารับชม เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2566 โดย สมาคมการค้าส่งเสริมอุตสาหกรรมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย
ศิลปะ-วัฒนธรรม
15
พฤษภาคม
2566
เส้นทางการต่อสู้ของภาพยนตร์ไทยที่ต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นเสรีภาพในการแสดงออกเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน ข้อกำหนดกฎหมาย ขั้นตอนการพิจารณาความเหมาะสม (rating) ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการผลิตผลงานในนามของศิลปะที่ถ่ายทอดความคิดและสื่อสารต่อผู้ชมเป็นไปอย่างมีข้อจำกัด
แนวคิด-ปรัชญา
28
เมษายน
2564
เวลาที่เราบอกถึงกระแสความเข้าใจ ความต้องการของรัฐสวัสดิการ มันจึงมีความเกี่ยวพันกับการนิยาม “ความเป็นคน” สิ่งหนึ่งที่ผมอยากย้ำ ในเวลาที่เราคุยกันเรื่องสวัสดิการ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มันคือเรื่องการเมือง มันคือการต่อสู้ มันคือการยืนยันว่าคนเท่ากัน”
Subscribe to สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี