ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เปิดตัวหนังสือ "ปรัชญาสังคมนิยมวิทยาศาสตร์ประชาธิปไตย อุดมการณ์เพื่อชาติและราษฎรไทย" โดย รศ.ดร.มุนินทร์ พงศาปาน

14
ธันวาคม
2565

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ภายในงาน PRIDI Talks #18 x SDID: “หนทางสู่รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน”  ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้มีงานเปิดตัวหนังสือ “ปรัชญาสังคมนิยมวิทยาศาสตร์ประชาธิปไตย อุดมการณ์เพื่อชาติและราษฎรไทย” โดย รศ.ดร.มุนินทร์ พงศาปาน ที่เคยได้ปาฐกถาไว้ในวาระ 90 ปีแห่งการอภิวัฒน์สยาม เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565

เนื้อหาภายในเล่มกล่าวถึงการขยายเพดานความรู้และอธิบายถึงอุดมการณ์ทางการเมืองของ ศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์ รัฐบุรุษอาวุโส คือ “ประชาธิปไตย” “สังคมนิยม” และ “วิทยาศาสตร์” หัวใจสำคัญคือการสร้างความตระหนักรู้ต่อประชาธิปไตยอย่างมีเหตุและผล สามารถตั้งคำถามต่อทุกเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เพราะอะไร อย่างไร และทำไม

ในโอกาสนี้ รศ.ดร.มุนินทร์ พงศาปาน ได้บริจาคเงินค่าต้นฉบับทั้งหมดให้กับมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการดำเนินงานของมูลนิธิและสถาบันปรีดี พนมยงค์ โดยมี คุณปรีดิวิชญ์ พนมยงค์ กรรมการกลางมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ กรรมการผู้จัดการสถาบันปรีดี พนมยงค์ เป็นผู้รับมอบ

 

รับชมคลิปเปิดตัวหนังสือ : https://youtu.be/e3FjyI4J4eg

 

รายละเอียดหนังสือ : https://pridi.or.th/th/content/2022/12/1343

สั่งซื้อหนังสือ "ปรัชญาสังคมนิยมวิทยาศาสตร์ประชาธิปไตย อุดมการณ์เพื่อชาติและราษฎรไทย" โดย รศ.ดร.มุนินทร์ พงศาปาน ได้ในราคา 90 บาท 

ค่าจัดส่งไปรษณีย์ แบบลงทะเบียน 30 บาท

สั่งซื้อได้ที่ : https://shop.pridi.or.th/product/929273 หรือเลือกโปรโมชั่นได้ที่ : https://shop.pridi.or.th