ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ - สถาบันปรีดี พนมยงค์ ร่วมวางพวงหรีดรำลึก 46 ปี 6 ตุลาฯ 2519

6
ตุลาคม
2565

วันนี้ (6 ตุลาคม 2565) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้มีการจัดงานครบรอบ “46 ปี 6 ตุลาฯ 2519” บริเวณสวนประติมากรรมประวัติศาสตร์ “ธรรมศาสตร์กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย” โดยในช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 19 รูป จากนั้นผู้แทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้กล่าวเปิดงานและเชิญผู้ร่วมงานยืนไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ ตามด้วยการอ่านรายชื่อผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะมีการวางพวงหรีดและช่อดอกไม้เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ตามลำดับ

ในการนี้ นายปรีดิวิชญ์ พนมยงค์ ผู้แทนประธานมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และ รองศาสตราจารย์ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ประธานกรรมการสถาบันปรีดี พนมยงค์ ได้เข้าร่วมในพิธีและร่วมวางหรีดรำลึก พร้อมด้วยองค์กรภาคประชาสังคม รวมถึงพรรคการเมืองต่างๆ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การอ่านบทกวีรำลึก โดย นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, การขับร้องเพลง โดย กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางประชาธิปไตย เป็นต้น และในช่วงบ่ายมีการจัดเสวนาวิชาการ หัวข้อ "46 ปี 6 ตุลา 19" ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ “เหลียวหลัง 6 ตุลา แลหน้าสังคมไทย”" ที่วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ ซึ่งทางสถาบันปรีดีฯ ได้เปิดจำหน่ายหนังสือและของที่ระลึก อาทิเช่น กระเป๋าผ้า สติกเกอร์ เสื้อยืด เป็นต้น