ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และสถาบันปรีดี พนมยงค์ ร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรม “คุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์”

15
สิงหาคม
2567

ค่ำวานนี้ (14 สิงหาคม 2567) มูลนิธิปรีดี พนมยงค์ ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมศพ คุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์ ณ วัดน้อยนางหงษ์ (บางยี่ขัน) ศาลา 2 ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

 

 

คุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์ เป็นอดีตนักเรียนโรงเรียนเตรียมปริญญามหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง” (ต.ม.ธ.ก.) รุ่นที่ 7 และในเหตุการณ์กบฏแมนฮัตตันทำให้มหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมืองได้รับผลกระทบ คุณสัมผัสและนักศึกษาร่วมกันเดินขบวนเพื่อเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจคืนมหาวิทยาลัยทำให้เมื่อ พ.ศ. 2495 ในคุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์ เป็นบุคคลผู้ถูกจับกุมในเหตุการณ์กบฏสันติภาพ

 

 

นอกจากบทบาททางการเมือง คุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งอดีตกรรมการมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และนักกฎหมายผู้รักความเป็นธรรมและยึดถือแนวคิดประชาธิปไตยที่สืบทอดเจตนารมณ์ของอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ จนกระทั่งวาระสุดท้ายของผู้วายชนม์

 

 

บรรยากาศภายในงานสวดพระอภิธรรมเต็มไปด้วยบรรดาญาติมิตร และผู้ที่เคารพนับถือคุณสัมผัส พึ่งประดิษฐ์ เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยและเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

 

 

และภายในงานได้มีตัวแทนจากมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ และสถาบันปรีดี พนมยงค์ประกอบด้วย คุณสุดา พนมยงค์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ รศ. ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ประธานกรรมการบริหารสถาบันปรีดี พนมยงค์ คุณปรีดิวิชญ์ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการสถาบันปรีดี พนมยงค์ ผศ. ดร.ศรัญญู เทพสงเคราะห์ กรรมการบริหารสถาบันปรีดี พนมยงค์ อาจารย์กษิดิศ อนันทนาธร กรรมการบริหารสถาบันปรีดี พนมยงค์ และคุณยงจิต สุนทรวิจารณ์ได้เข้าร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ พร้อมด้วยครอบครัว และญาติมิตรตระกูลพึ่งประดิษฐ์ ได้มาร่วมงานเพื่อไว้อาลัย

 

 

กำหนดการสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ คุณพ่อสัมผัส ซึ่งประดิษฐ์

ณ วัดน้อยนางหงษ์ (บางยี่ขัน) ศาลา 2

โดยมูลนิธิปรีดี พนมยงค์ ร่วมเป็นเจ้าภาพในวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2567

 

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ

เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม

 

วันพุธที่ 14-วันเสาร์ที่ 17  สิงหาคม พ.ศ. 2567

เวลา 18.30 น. สวดพระอภิธรรม

 

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เวลา 10.00 น. สวดพระพุทธมนต์

                       ถวายภัตตาหารเพล

เวลา 16.00 น. พิธีฌาปนกิจ